Béo phì ở trẻ em và những điều nên biết để chữa trị

Như thế nào là bệnh béo phì ở trẻ em

Béo phì ở trẻ em đang là một loại bệnh phổ biến của thế giới hiện đại và tỷ lệ này đang ngày càng tăng cao. Béo phì không chỉ khiến các bé trở nên khó khăn trong việc vận động mà còn có thể dẫn tới rất nhiều loại bệnh khác có ảnh hưởng vô cùng xấu cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ. Chính vì thế mà bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần biết về bệnh béo phì ở trẻ em

-> Giảm cân bằng bột yến mạch an toàn hiệu quả tại nhà bạn đã biết chưa?

–> Giảm cân bằng nước ép hoa quả có thực sự tốt như các chị em vẫn nghĩ ?

–> Giảm cân bằng gạo lứt bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà

1.Bệnh béo phì ở trẻ em là gì ?

Như thế nào là bệnh béo phì ở trẻ em
Như thế nào là bệnh béo phì ở trẻ em

Béo phì là tình trạng thừa cân do cơ thể tích tụ quá nhiều lượng mỡ thừa. Khiến cho tỷ lệ giữa cân nặng và chiều cao không còn cân đối nữa. Bạn có thể dựa theo chỉ số BMI để tính toán xem liệu con mình có gặp phải tình trạng béo phì hay không.

2.Nguyên nhân của bệnh béo phì ở trẻ em

Béo phì ở trẻ em có nhiều nguyên nhân khác, cụ thể như sau:

Do di truyền. Nguyên nhân đầu tiên có thể là do việc di truyền. Nếu cha hoặc mẹ có bệnh béo phì thì người con sẽ có khả năng mắc bệnh này cao hơn rất nhiều lần so với những đứa trẻ thông thường.

Do chế độ ăn uống. Nếu trẻ không có một khẩu phần ăn hợp lý mà lại được cung cấp quá nhiều các chất thì việc tích tụ mỡ thừa là vô cùng dễ dàng.

Do lượng vận động ít. Những đứa trẻ thường chỉ nằm nhà xem tivi, chơi điện tử và không hoạt động cũng có nguy cơ bị béo phì rất cao. Vì lượng mỡ không được tiêu thụ một cách hợp lý mà lại tích tụ dần qua từng ngày.

3.Tác hại của bệnh béo phì ở trẻ em

Nếu trẻ em bị mắc chứng bệnh béo phì khi còn quá nhỏ. Như vậy nguy cơ cao là sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển. Những phần xương chưa đủ sức để chịu tải trọng của thịt, nếu kéo dài sẽ dẫn tới tổn thương sụn. Từ đó sinh ra chứng đầu gối lật vào trong hoặc ngoài cũng như chứng bàn chân bẹt.

Tác hại của bệnh béo phì ở trẻ m
Tác hại của bệnh béo phì ở trẻ em

Không chỉ ảnh hưởng tới xương, béo phì ở trẻ em còn có thể dẫn tới việc suy giảm hệ miễn dịch. Dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và nhất là gây chứng khó thở. Đó là chưa nói tới các hậu quả về tâm lý khi bệnh béo phì kéo dài suốt thời kỳ trưởng thành của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, bệnh béo phì ở trẻ em có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Khiến trẻ bị mắc phải những căn bệnh mà đáng lẽ ra người lớn mới gặp như xơ vữa động mạch… Chính vì thế mà nếu trẻ bị mắc bệnh béo phì thì tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

4.Phương pháp điều trị béo phì ở trẻ em

Nên có một chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ, hạn chế các chất đạm, đường, chất béo. Thay vào đó là rau xanh cùng trái cây. Thêm nữa, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn của trẻ đồng thời cho trẻ uống nhiều nước. Tuyệt đối không nên cho bé ăn quá nhiều các loại thức ăn nhanh, đồ uống có ga hay bánh ngọt các loại.

Ngoài ra, bạn cũng nên tập cho trẻ thói quen vận động, có thể là chơi một môn thể thao yêu thích. Hay đơn giản chỉ là hoạt động nhẹ nhàng sau khi ăn no.

5.Cách phòng chống bệnh béo phì ở trẻ em

 Bạn không nên để trẻ quá đói trước bữa ăn vì như vậy sẽ khiến trẻ ăn nhiều hơn. Đồng thời bạn cũng nên dành thời gian cho trẻ, rủ bé cùng chơi, cùng xem tivi. Tốt hơn là cùng chơi một môn thể thao nào đó để trẻ có thể vận động. Nhất là không mắc phải các triệu chứng có thể đi kèm với béo phì như trầm cảm, stress…

Cách phòng tránh béo phì ở trẻ em
Cách phòng tránh béo phì ở trẻ em

Bệnh béo phì ở trẻ em căn bệnh với nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tinh thần của trẻ nhỏ. Nếu thấy trẻ có những dấu hiệu của béo phì và ngày càng nặng hơn. Thì bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để có được sự tư vấn cũng như cách điều trị đúng đắn cho con em của mình.

Viên giảm cân, đẹp da Newslim Beauty Học Viện Quân Y sự lựa chọn số 1