Khắc phục tình trạng sún răng ở trẻ các mẹ cần biết

Sún răng ở trẻ là vì sao

Sún răng ở trẻ là tình trạng rất phổ biến ở trẻ nhỏ dưới  5 tuổi. Nhiều bé còn bị sún đen , mòn đến tận chân răng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn uống của bé mà còn mất đi thẩm mỹ, khiến trẻ tự ti. Thậm chí gây nhiều tác  hại nghiêm trọng khác. Hãy cùng duocphamhocvienquany tìm ra nguyên nhân và giải pháp ngăn ngừa tình trạng này của bé nhé!

Sún răng ở trẻ là do đâu ?

Vì sao trẻ thường gặp phải tình trạng sún răng, mòn răng ? Bạn có biết lớp men răng của trẻ thường rất là mỏng và không được chắc như răng vĩnh viễn. Trong khi đó thì trẻ lại rất thích ăn kẹo bánh ngọt. Những thực phẩm này sẽ bám dính vào răng và tạo thành môi trường acid trong khoang miệng. Cùng với vi khuẩn sâu răng , lớp men răng của bé dần dần sẽ bị tấn công và ăn mòn.

Sún răng ở trẻ là vì sao
Sún răng ở trẻ là vì sao

Khi răng đã bị phá hủy lớp men bao bọc , những chiếc răng sẽ bị mòn đi rất nhanh. Có những bé chưa đến độ tuổi thay răng mà răng đã bị mủn tới gần sát lợi.

Hậu quả của việc sún răng ở trẻ

Khi răng bị mòn, trẻ rất khó nhai nuốt và dễ sinh chán ăn, sụt cân. Răng sữa cũng mang tính định hướng cho răng vĩnh viễn. Nếu răng sữa bị mất sớm có thể ảnh hưởng tới quá trình hình thành của hàm răng sau này.

Kẹo ngọt chính là " thủ phạm " sún răng ở trẻ em
Kẹo ngọt chính là ” thủ phạm ” sún răng ở trẻ em

Sún răng ở trẻ không những ảnh hưởng đến việc ăn uống của bé, thì nó cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Khiến bé thường bị trêu chọc và nhút nhát, tự ti khi giao tiếp. Nghiêm trọng hơn khi bị sún răng ở giai đoạn học nói, trẻ sẽ phát âm không chuẩn nên có thể bị nói ngọng và tạo thành thói quen sau này rất khó sửa.

Ngăn ngừa tình trạng sún răng ở trẻ.

Vệ sinh răng miệng đúng cách là giải pháp ngăn ngừa sún răng
Vệ sinh răng miệng đúng cách là giải pháp ngăn ngừa sún răng

Vệ sinh răng miệng đúng cách là việc quan trọng để giúp trẻ ngừa sâu răng , súng răng và có hàm răng chắc khỏe. Ngay khi trẻ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, cha mẹ cần phải hình thành thói quen chải răng và dùng khăn làm gạc chà sạch răng cho trẻ.

Luôn cho trẻ tráng miệng lại bằng nước sạch sau khi ăn uống. Khi trẻ được 2-3 tuổi với hàm răng tương đối đầy đủ. Các mẹ nên tập cho trẻ chải răng bằng kem đánh răng dành riêng cho bé. Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng. Nên tránh cho trẻ ăn nhiều kẹo, uống nước ngọt. Bổ sung các thực phẩm nhiều chất xơ và fluor, canxi sẽ tốt cho sự hình thành hàm răng của trẻ.

Các mẹ cũng nên tìm hiểu cho con em mình những dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe , tốt cho hệ tiêu hóa. Hiện nay trên thị trường dòng sản phẩm siro ăn ngon Navikid của Học Viện Quân Y đang được rất nhiều các bà mẹ tin dùng. Không những bổ sung các chất cần thiết cho trẻ, ngoài ra còn giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.

Nếu các bạn còn đang thắc mắc về dòng sản phẩm này các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số 0988648750 để được đội ngũ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của các bạn nhé !