Tàn nhang bẩm sinh là gì và những phương pháp điều trị hiệu quả

Tàn nhang bẩm sinh là tình trạng tàn nhang xuất hiện do yếu tố di truyền và xuất hiện từ khi còn nhỏ

Tàn nhang được chia làm hai loại chính đó là tàn nhang bẩm sinh và tàn nhang tự phát. Tàn nhang bẩm sinh chiếm tới 2/3 số người bị tàn nhang và rất khó khăn trong việc điều trị.

Do đó để tìm cho mình một phương pháp điều trị tàn nhang hiệu quả điều các bạn cần quan tâm là hiểu rõ về tính chất và dạng tàn nhang mình mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến trường hợp tàn nhang bẩm sinh và đưa ra một số giải pháp hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Tàn nhang bẩm sinh là gì?

Tàn nhang bẩm sinh là tình trạng tàn nhang xuất hiện do yếu tố di truyền và xuất hiện từ khi còn nhỏ. Thường do di truyền từ những người cận huyết như ông bà, bố mẹ bị tàn nhang và di truyền lên thế hệ sau.

Tàn nhang bẩm sinh là tình trạng tàn nhang xuất hiện do yếu tố di truyền và xuất hiện từ khi còn nhỏ
Tàn nhang bẩm sinh là tình trạng tàn nhang xuất hiện do yếu tố di truyền và xuất hiện từ khi còn nhỏ

2. Dấu hiệu nhận biết tàn nhang bẩm sinh

Khác với tàn nhang tự phát xuất hiện bởi những tác động bên ngoài như ánh nắng, ô nhiễm môi trường, hay thay đổi nội tiết tố sau sinh trong cơ thể phụ nữ. Tàn nhang bẩm sinh lại do di truyền, các sắc tố gây nám da đã được hình thành ngay từ khi trong bụng mẹ và nằm sâu bên trong da.

  • Tuổi bị tàn nhang: tàn nhang bẩm sinh xuất hiện ở trẻ nhỏ, sau khi sinh ra hoặc sau một vài năm đầu đời là bắt gặp tàn nhang.
  • Di truyền từ người thân: trong gia đình có người thân bị tàn nhang như bố mẹ hoặc ông bà thì nguy cơ di truyền bị tàn nhang bẩm sinh là khá cao.
  • Khó khăn trong điều trị: tàn nhang bẩm sinh xuất hiện từ lúc còn bé, chân tàn nhang bám sâu vào lớp biểu bì do đó những phương pháp thông thường tác động ngoài da như mặt nạ thiên nhiên, lột da thường không đạt hiệu quả cao chỉ có tác dụng tạm thời hạn chế tàn nhang đậm màu hơn. Vì vậy cần áp dụng biện pháp tích cực mới có thể loại bỏ tàn nhang bẩm sinh hiệu quả nhất.

3. Các biện pháp trị tàn nhang bẩm sinh hiệu quả hiện nay

♦ Cách trị tàn nhang bẩm sinh bằng tự nhiên

Cách trị tàn nhang bằng mật ong, chanh, nghệ hay lá trầu không,…là những phương pháp dân gian được lưu truyền và áp dụng đến ngày nay. Trở thành bí quyết làm đẹp đơn giản hiệu quả cho phái đẹp

Ưu điểm:

  • Sử dụng nguyên liệu tự nhiên gần gũi dễ tìm an toàn cho da, không để lại sẹo
  • Linh động thời gian sử dụng ( làm tại nhà) và chi phí rẻ
  • Công thức dễ thực hiện không tốn nhiều công sức
  • Không chỉ loại bỏ những tế bào da chết, xỉn màu… trị nám da mặt bằng phương pháp dân gian còn giúp cơ thể tự sản sinh ra tế bào mới, đưa tế bào gốc vào sâu trong da để nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da. Làn da bạn được thay mới mịn màng và trẻ trung hơn.

Nhược điểm

  • Phải duy trì thực hiện trong thời gian dài, tàn nhang trên bề mặt có dấu hiệu thuyên giảm nhưng không loại bỏ được tận gốc rễ. Vì thế nó dễ dàng tái phát và có thể lan rộng hơn.
  • Trị tàn nhang bằng tự nhiên chỉ đạt hiệu quả 20-25%
Trị tàn nhang bẩm sinh bằng tự nhiên được dân gian lưu truyền từ lâu
Trị tàn nhang bẩm sinh bằng tự nhiên được dân gian lưu truyền từ lâu

♦ Trị tàn nhang bẩm sinh bằng phương pháp lăn kim cấy tế bào gốc

Phương pháp lăn kim sử dụng một bánh lăn chứa khoảng 200 đầu kim chuyên dụng siêu nhỏ 0,07mm được dùng trong y học, rất bén, có độ dài từ 0,2-0,3mm.

Ưu điểm

  • Đây là liệu pháp tăng sinh collagen mạnh mẽ giúp khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm của da một cách tự nhiên.
  • Tiếp đó, tế bào gốc được đưa vào cơ thể và nhanh chóng thẩm thấu sâu trong da giúp tái tạo da, tăng tổ chức liên kết, loại bỏ sắc tố nám, tàn nhang, mang đến làn da trẻ hóa từ trong ra ngoài.

Nhược điểm

  • Cách này nếu không dùng đúng kỹ thuật không ít trường hợp bị nhiễm trùng, da bị mụn viêm, sẹo khiến da bị hư tổn khá nghiêm trọng. Do đó khi áp dụng phương pháp lăn kim trị tàn nhang bẩm sinh nên tới bệnh viện uy tín để điều trị.

♦ Trị tàn nhang bẩm sinh bằng phương pháp bắt tia laser

Ưu điểm

  • Dùng tia sáng có bước sóng điều  chỉnh chiếu vào vùng da bị tàn nhang. Năng lượng ánh sáng từ tia laser sẽ hấp thu các hắc tố melanin ngay từ gốc. Những sắc tố sẽ nhanh chóng được đào thải thông qua hệ bài tiết tự nhiên của cơ thể.
  • Kết quả cho thấy, tàn nhang đã loại bỏ từ 90%- 95% sau khi sử dụng laser.

Nhược điểm

  • Cách này không dùng nhiều lần được vì có thể gây hư tổn cho da thậm chí là gây viêm da, ung thư da.

♦ Trị tàn nhang bẩm sinh bằng phương pháp dùng kem trị tàn nhang

Một số loại kem được nghiên cứu là có thể tác động sâu vào làn da, giảm sắc tố loại bỏ tàn nhang hoàn toàn.

Nhược điểm

  • Nếu không lựa chọn đúng loại kem bôi thì có thể chứa rất nhiều hóa chất độc hại, chất lột tẩy bôi vào sẽ khiến da bị mỏng đi, bị dị ứng hoặc nổi mụn.
  • Hiệu quả chậm. Sử dụng kem bôi phải kiên trì ít nhất 5 – 7 tháng. Trường hợp nám bị nặng có khi phải kéo dài vài năm kết hợp kiêng khem rất khổ.

Khi bị tàn nhang bẩm sinh bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị tích cực mờ tàn nhang, tránh để tàn nhang bẩm sinh làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn hoặc lan rộng ra nhiều vùng da khác trên da. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để áp dụng phương pháp trị tàn nhang cho kết quả cao và an toàn nhé.

Chữa tàn nhang nám da bằng kem lipo white của Học Viện Quân Y
Chữa tàn nhang nám da bằng kem lipo white của Học Viện Quân Y

Qua bài viết này chúng tôi cũng xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm kem trị nám tàn nhang Lipo white. Được sản xuất bằng công nghệ Liposome – công nghệ hàng đầu Hàn Quốc lần đầu tiên được áp dụng trong sản xuất mỹ phẩm ở Việt Nam. Vận dụng sự kết hợp của thành phần thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm kem làm mờ nám tàn nhang Lipo white được tạo ra có khả năng làm mờ nám, tàn nhang trên da đạt hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến làn da. Cam kết hiệu quả 100% nếu các bạn tuân thủ liệu trình.